Quản lý thương hiệu – Hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất

0
333

Những điều lớn lao đều bắt nguồn từ những thứ nhỏ bé nhất, đừng chỉ mơ ước sẽ được quản lý một thương hiêu to to trong tương lai trong khi lại thờ ơ với chính thương hiệu câu lạc bộ của mình.

1. Branding là gì?

Thay vì một đống định nghĩa dài ngoằng về brand, các bạn có thể hiểu đơn giản thế này

Brand is what DIFFERENTIATE you vs other
Brand is what people THINK of you
Brand is what people EXPERIENCE about you

2. Đừng chỉ tập trung vào branding online!

Một nhãn hiệu mỹ phẩm danh tiếng quảng cáo lộng lẫy lung linh trên tv và internet nhưng nếu trưng bày quầy kệ bán hàng cẩu thả và bụi bặm, liệu các bạn có bỏ tiền ra mua hàng khi thấy cảnh đó không?

Vậy mà không ít đội nhóm của sinh viên mắc phải sai lầm tưởng chừng khó đỡ này! Nên nhớ, chính câu lạc bộ của các bạn cũng đã là một BRAND – một thương hiệu. Những điều lớn lao đều bắt nguồn từ những thứ nhỏ bé nhất, đừng chỉ mơ ước sẽ được quản lý một thương hiêu to to trong tương lai trong khi lại thờ ơ với chính thương hiệu câu lạc bộ của mình.

Chị đã từng thấy có những trường hợp các bạn về dồn hết sức làm thiệt hoành tráng online cho các chương trình của câu lạc bộ (ok, phần THINK OF cho 9 điểm) nhưng những trải nghiệm ngoài đời (EXPERIENCE) lại coi nhẹ hết sức?. Event bạn tổ chức cho hàng chục, hàng trăm người tham gia đã tươm tất, chu đáo chưa từ những cái lớn lớn như nội dung, khách mời, vật phẩm in ấn đến những cái tưởng nhỏ nhưng lại cực kì quan trọng như âm thanh ánh sáng, địa điểm, máy lạnh, micro, đồng phục ban tổ chức v.v… nhiều khi lại bị xem nhẹ hơn cả 1 video clip quảng bá online của chương trình

TRẢI NGHIỆM là một chuyện quan trọng, đặc biệt là những trải nghiệm trực tiếp vì “trăm nghe không bằng một thấy”

Nhấn mạnh, TRẢI NGHIỆM là một chuyện quan trọng, đặc biệt là những trải nghiệm trực tiếp vì “trăm nghe không bằng một thấy”. Phần trải nghiệm ngoài đời này lại đóng vai trò là “chốt sales”.- chốt cảm nhận của 1 người về brand và ảnh hưởng tới quyết định của họ sau này (có mua hàng không, có tin tưởng không, có tham gia không, v.v..). Chưa kể, yếu tố lan truyền – words of mouth sau những chương trình này lại còn mạnh mẽ và thuyết phục hơn bao giờ hết.

Nói nôm na cho dễ hiểu là cũng giống như các bạn hẹn hò qua mạng, mơ mộng đã đời rồi đến khi gặp mặt lại vỡ mộng vì người ấy sống ảo quá đó, bạn có muốn hẹn hò đến người ấy lần thứ hai không

Vậy nên lời nhắn gửi của chị cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn làm marketing cho câu lạc bộ, đội nhóm là “Wear the hat of brand owner in everything you do”! Hãy để những customer, những khách hàng của các bạn, từ đối tác cho đến các bạn sinh viên sẽ có một trải nghiệm trọn vẹn từ A tới Z – từ online đến offline. Hãy hoàn thiện hết sức để những người tham gia từng sự kiện nhỏ sẽ muốn là một nhân tố, một thành viên của câu lạc bộ các bạn

Tóm lại

  • Nếu bạn đã làm tốt những điều trên đây rồi thì – giỏi lắm, cứ vậy mà tiến nhé!
  • Nếu làm chưa tốt, không sao, giờ bạn đã biết mình cần làm tốt hơn rồi đúng không? Ai cũng phải học rồi mới tiến bộ hơn mà 😉 Cũng như khi xưa chị đã được học rất nhiều từ các anh chị đi trước!

Và tin chị đi, bạn cũng sẽ rất từ hào vì đã nâng niu thương hiệu câu lạc bộ của mình đó! Chưa kể là bạn sẽ có những câu chuyện hay ho để kể với nhà tuyển dụng sau này về hành trình xây dựng thương hiệu tưởng xa xôi nhưng lại rất thiết thực của chính bạn.

Yêu thương,
Chị Thư 

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here