Reply mail, khó dữ vậy hả các bạn trẻ?

0
4301

➡ Khi nhận được email của một người gửi cho chính đích danh của bạn với mục đích hỗ trợ, trả lời mong muốn của bạn – không phải gửi thư hàng loạt, không phải email quảng cáo, v.v… – thì bạn sẽ làm gì❓ Điều ngạc nhiên là 50% sinh viên mà Chương Khởi Điểm tiếp xúc và gửi email sẽ làm một chuyện, đó là – SEEN và KHÔNG REPLY❗Mà đây là chị chỉ tính những nội dung như xác nhận đăng kí tham dự sự kiện của các bạn, gửi thông tin nhà tuyển dụng dựa trên mong muốn của bạn, trả lời thư thắc mắc của các bạn thôi nghen – tất cả đều xuất phát từ mục đích giúp đỡ các bạn đó, chưa kể là trong mail còn ghi rõ ràng “Nhớ reply để chị biết email đến tay em rồi nha!”😔

❓ Không lẽ, reply email khó dữ vậy hả các bạn trẻ?

➡ Reply email là hành động nhỏ nhưng thật sự cần thiết và thể hiện sự chuyên nghiệp của các bạn rất nhiều

• Reply email để người gửi biết được rằng bạn đã nhận được thông tin quan trọng và cần thiết.
• Reply email để thể hiện sự trân trọng với thời gian người khác dành ra để hỗ trợ bạn.
• Reply email vì gửi mail cho bạn không phải là một con robot hẹn giờ mà là người thực, dành tâm huyết cho bạn.
• Reply email để lần sau người ta còn vui lòng gửi mail tiếp cho bạn, để bạn không mất đi một nguồn lực hỗ trợ chỉ vì quên mất một hành động tưởng chừng “cỏn con”.

➡ Reply email không khó tí nào!

• Email của chị trục trặc trên hệ thống, chị gửi thư cho anh hỗ trợ IT của hệ thống và nhờ anh sửa. Anh sửa xong, một thư tự động từ hệ thống gửi về, đại ý là “Xong rồi nha”. Nhưng chị vẫn gửi email và cảm ơn anh một cách đàng hoàng và lịch sự. Những lần sau đó chị luôn nhận được sự hỗ trợ dễ thương từ anh – cái này là kết quả được “tặng kèm” từ sự lịch sự của chính mình mà chị cũng không ngờ khi reply.

• Tham dự xong một sự kiện của sinh viên, các bạn nhắn tin cảm ơn, chị reply lại chúc mừng các bạn đã có một sự kiện thành công. Chị không nghiễm nhiên công nhận việc gửi mail là chuyện của các bạn và chị sẽ không cần reply. Các bạn nhỏ hơn chị, nhưng các bạn đã có lòng viết mail thì chị cũng phải có lòng reply chứ!

• Nhận được mail từ quỹ học bổng mà chị đang tham gia hỗ trợ mời tham dự một chương trình cuối năm dành cho mentors, chị dù không tham dự được vẫn reply “Em không tham dự được, em rất tiếc nhưng tin là mọi người sẽ có một ngày rất vui!”. Chị biết email gửi cho rất nhiều người, nhưng chị cũng biết là người gửi đang trông đợi một reply – một sự xác nhận từ từng người một chứ không phải việc gửi cho nhiều người cùng một mục đích có nghĩa là chị reply hay không thì cũng chẳng sao. Hơn nữa, chị biết việc confirm sẽ liên quan đến chuyện xếp chỗ, xếp đồ ăn và nhiều công đoạn chuẩn bị khác cần thiết của ban tổ chức. Chị reply mất 5′ thôi nhưng sẽ giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thứ.

Và nhiều nhiều ví dụ khác nữa.

🍀 Reply nhiều khi mất có 2 phút mà thôi. Với 2 phút bạn làm được gì? Không nhiều lắm. Nhưng với 2 phút reply, bạn sẽ trao gửi được sự trân trọng đến người khác, giúp họ quản lý sự kiện, quản lý công việc tốt hơn, và ngọt ngào nhất là nhận lại thương yêu, sự tôn trọng và hỗ trợ lâu dài từ chính người gửi mail.

💦 Vậy, tại sao không dành 2 phút để reply mail nhỉ? Reply email có khó lắm đâu!

👉 Sẵn đây chị nhắn nhủ luôn là khi Chương Khởi Điểm đã gửi mail cho các bạn (cho xác nhận đăng ký tham gia sự kiện, hay gửi thông tin tuyển dụng, v.v…) , chị sẽ không nhắn tin điện thoại hay follow up thêm với các bạn bằng bất cứ hình thức nào nha. Các bạn lớn rồi, trưởng thành rồi mà, phải không? Tóm lại: Không reply mail của Chương Khởi Điểm, các bạn có mất gì không? Không, không mất gì hết trơn, chỉ mất một chị Thư thương và sẵn sàng hỗ trợ các bạn thật lòng thôi! Chị Thư lần này quyết tâm sẽ khó tính tới cùng, vì thà rằng lúc này chị khó tính, để các bạn biết mà cải thiện, mà lớn dần theo thời gian, còn hơn là dễ tính và nuông chiều thì không biết bao giờ các bạn trẻ của chị mới lớn được!

Nay chị Thư không để mình bị phũ nữa, chị Thư khó tính luôn! 😤

Yêu thương,
Chị_Thư_khó_tính ❤

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here