Action Club – Phát triển con người, tạo lập nền tảng doanh nhân

0
1371

Bắt đầu cho chuỗi bài viết Club Tour của Chương Khởi Điểm, Trà đã có một buổi trò chuyện nhỏ với anh Đức – chủ nhiệm CLB ACTION Club – CLB Kỹ năng doanh nhân (AC) của trường Ngoại Thương HCM vào một buổi chiều mưa ướt đường D2. Anh xuất hiện với phong thái tự tin, đĩnh đạc và chia sẻ những kỉ niệm, những câu chuyện thú vị về CLB của mình với chất giọng trầm ấm cùng ánh mắt lấp lánh niềm tự hào sâu sắc..

ACTION Club – 15 năm, 1 sứ mệnh dài nhưng không lỗi thời

“Điều mà anh thích ở ACTION Club (AC) là tầm nhìn và sứ mệnh – đủ thống nhất và dài hạn để tạo nên dấu ấn của CLB, đủ rộng mở để tụi anh có không gian sáng tạo qua mỗi nhiệm kỳ”. Được thành lập từ năm 2004, với sứ mệnh “Phát triển con người, tạo lập nền tảng doanh nhân”, cho đến nay, AC đã trở thành CLB tiên phong trong việc huấn luyện và phát triển kĩ năng nền tảng cho sinh viên. Sứ mệnh này chưa bao giờ lỗi thời bởi mỗi năm, thành viên của ACTION Club mỗi nỗ lực sáng tạo và phát triển nó ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điển hình như: Cũng là chương trình lớn Doanh nhân tập sự, nhưng mỗi năm lại mang đến cho sinh viên những giá trị, trải nghiệm khác nhau. Năm 2016 với chủ đề khởi nghiệp, 2017 và 2018 mô phỏng quy trình tuyển dụng quản trị viên tập sự và năm 2019 tới hứa hẹn sẽ lại là một dấu ấn đáng nhớ khác.

ACTION Club và những dấu ấn tiên phong

Anh Đức tự hào kể về những chương trình mang đậm dấu chân đầu tiên của AC, trong đó có thể kể đến như…

  • Logistikas năm 2015 – cuộc thi về Logistic quy mô lớn đầu tiên dành cho sinh viên;
  • Góc bật đa hướng 2018 – Một chương trình đầu tiên mời gần 20 anh chị quản trị viên tập sự của các công ty đa quốc gia về để chia sẻ, tạo tiếng vang trong cộng đồng sinh viên;
  • Doanh nhân tập sự năm 2017 và 2018 – Cuộc thi đầu tiên mô tả quy trình tuyển dụng MT đúng quy chuẩn với các nhà tài trợ từ công ty đa quốc gia uy tín như Unilever, Prudential, Friesland Campina, v.v… dành cho sinh viên của tất cả các trường ở cả Hồ Chí Minh lẫn Hà Nội

Văn hóa trao quyền và những phiên đấu giá ý tưởng đầy thú vị

Được định hình với “Văn hóa 4C”: Chân thành, Chủ động, Cống hiến, Chuyên Nghiệp, ACTION Club luôn chú trọng xây dựng hệ thống văn hóa của mình như một gia đình và đề cao sự trao quyền trong làm việc. “Nếu như để có thể lead một dự án của công ty thì nhân viên sẽ cần đến vài năm kinh nghiệm, nhưng với ACTION Club, các bạn được trao quyền để lead bất kể thâm niên trong CLB, chỉ cần bạn chứng minh được khả năng của mình”, anh Đức chia sẻ. Bạn được tin tưởng và trao quyền để làm việc, được phép sai và học để sửa sai trong quá trình trưởng thành của mình.

Và nơi để bạn chứng minh khả năng của mình chính là chương trình nội bộ “Đấu giá ý tưởng” diễn ra đầu mỗi năm để chọn ra các leader với những kế hoạch xuất sắc để triển khai trong cả năm. Ví dụ như chương trình “Góc bật đa hướng” được tổ chức năm vừa rồi là do bạn Ánh Nguyệt (lúc đó là thành viên của ban Nhân Sự) đấu giá và được bình chọn. Sau này Nguyệt đã trở thành một thành viên cốt lõi của CLB với vai trò mới là Phó chủ nhiệm Dự Án ở nhiệm kì XV. Văn hóa trao quyền tạo điều kiện để mỗi thành viên đều có được cơ hội để thể hiện năng lực của mình, thúc đẩy nguồn nhân lực CLB lớn mạnh và bền vững hơn từng ngày.

Nhuộm cam FTU2 với chiếc áo AC và nhuộm cam AC với những cặp Coach – New dễ thương mỗi nhiệm kì mới

Cứ mỗi thứ hai hàng tuần, các bạn sinh viên ở FTU2 sẽ thấy những chiếc áo cam nổi bật trên sân trường D5, vì đó là giao ước của câu lạc bộ, giao ước cùng nhau nhuộm cam sân trường như màu nhiệt huyết của ACTION Club.

Hơn thế nữa, AC với mỗi ACer không chỉ là CLB mà còn là gia đình, ở đó các thành viên giữa nhiều thế hệ khác nhau có sự tương tác và giao thoa, tạo nên một sự liên kết mạnh mẽ. “Văn hóa COACH (người hướng dẫn) – NEW (người mới)” ở AC là biểu hiện rõ ràng nhất về văn hóa gia đình này. Các bạn sinh viên mới gia nhập CLB sẽ được dìu dắt trong công việc, được chia sẻ về những điều trong cuộc sống với những anh chị đi trước. Mối gắn kết này đã làm những người xa lạ xích gần nhau hơn, tạo nên sự khắng khít và và tin tưởng để tất cả cùng nhau cố gắng, cùng nhau cống hiến cho CLB.

Lộ trình phát triển rõ ràng – Cái nôi nuôi dưỡng tiềm năng doanh nhân

Ở ACTION Club các bạn được phát triển với 2 lộ trình – chủ động do bạn lựa chọn và chủ động từ phía Câu Lạc bộ lựa chọn cho bạn.

Lộ trình được thiết lập rõ ràng nên thành viên của ACTION Club luôn có những thử thách mới, vô số điều thú vị để trải nghiệm trên chặng đường của mình bất kể bạn là thành viên mới hay là kì cựu. Chính vì vậy mà ACTION Club cũng là cái nôi cung cấp nhiều nhân tài cho các công ty lớn như Unilever, Ogilvy, Bitis, VNG hay Suntory Pepsico, v.v..

ACTION Club –  Động lực để vượt qua khó khăn

Mấy ai biết được anh Đức – Chủ nhiệm CLB Kỹ năng doanh nhân hiện nay đã từng có ý định từ bỏ CLB khi học năm nhất. Anh chia sẻ: “Hồi đó khi mới vào trường, anh ở nhà trọ tận bên Thủ Đức trong khi sinh hoạt CLB lại thường vào buổi tối. Di chuyển xa, công tác CLB lại nhiều, anh cảm thấy mình luôn thiếu thời gian trầm trọng cho các hoạt động khác khiến anh rất sốc và đắn đo, liệu có đáng để mình mất thời gian nhiều như vậy không, hay mình có nên dành thời gian đó để đi làm part-time, gặp bạn bè, rồi còn có thời gian học nhiều hơn nữa,… Nhưng rồi anh đã quyết định ở lại và thật may mắn là từ đó đến giờ chưa bao giờ hối hận vì quyết đinh này của mình. ACTION Club không chỉ đem lại những giá trị lớn lao xứng đáng với nỗ lực anh bỏ ra mà còn cho anh cả một đại gia đình.” Có lẽ đó cũng là lí do khi được hỏi về những kỉ niệm buồn khi tham gia CLB thì anh chỉ cười hiền: “Không có cái nào hết em ơi, vì ở bên CLB anh toàn nhớ chuyện vui thôi à!”

Lời nhắn gửi từ ACTION Club tới các bạn trẻ

“ACTION Club luôn đề cao sự phát triển con người thông qua việc trao quyền và giúp đỡ nhau trong từng công việc. Thông qua đó, tạo nên những giá trị thiết thực cho cả thành viên CLB và tất cả các bạn sinh viên trên toàn quốc. AC luôn đồng hành cùng bạn!”.

Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng đối mặt với thử thách để rèn luyện cho mình những kĩ năng doanh nhân cùng AC chưa?

THÔNG TIN BÊN LỀ

Những thông tin siêu hay ho khác bạn đừng nên bỏ lỡ

  • Nếu bạn học tại trường ĐH Ngoại thương TPHCM, bạn có thể tham gia vào CLB với rất nhiều lựa chọn phòng ban như sau nhé: Marketing, Đối ngoại, Nhân sự và Dự án. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn trang bị kha khá những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho công việc sau này và cũng là một phương pháp hiệu quả để khắc phục nỗi lo làm việc trái ngành đó! Thời gian tuyển dụng của CLB là vào tháng 9 mỗi năm nhé. Và nếu bạn không ứng tuyển làm thành viên thì có thể ứng tuyển làm cộng tác viên cho các chương trình xuyên suốt trong năm của CLB nghen;
  • Nếu không phải là sinh viên trường FTU, bạn vẫn hoàn toàn có thể đăng ký tham gia những sự kiện mà ACTION Club tổ chức nhé.

Và đừng quên theo dỗi thông tin về CLB tại đây nghen:

Facebook: https://www.facebook.com/actionftu2
Website: https://www.kynangdoanhnhan.com/

Thu Trà

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here