Học gì, được gì khi làm Management Trainee tại Unilever?

0
2971

chuong khoi diem next management trainee hoc gi duoc gi khi lam management trainee tai unilever

Unilever Management Trainee sẽ được học gì, làm những gì, và gặt hái những gì? Cùng tham khảo câu chuyện của chính chị Thư ở dưới đây nhé!

Khả năng “bơi lội” thần sầu

Bơi lội là yếu tố sống còn để có thể hoàn thành công việc. Nhiều điều mới mẻ, quy trình bài bản nhưng với tốc độ làm việc và xử lý rất nhanh của từng nhân viên, từng bộ phận, đồng nghĩa với việc có rất nhiều thứ chị phải tự tìm hiểu cách vận hành và thích nghi.
Và chị đã tìm đến các anh chị đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm để xin các thông tin về dự án cũ để học hỏi, xin một chút thời gian để hỏi về kiến thức và quy trình, chịu khó sau những buổi họp ghi lại hết những điều không hiểu để Google hoặc tranh thủ “hỏi sỉ” sếp một lần.

Dần dà, khả năng lãnh đạo bản thân và người khác cũng lên level đáng kể. Cũng nhờ đó, chị khá tự tin là khi được đưa vào một dự án hoặc công việc mới tinh nào thì cũng sẽ tìm được cách để bơi đến điểm cần tới. Làm nhiều, vất vả nhiều nhưng cũng giúp chị học nhiều và phát triển nhanh chóng. Đâu phải ở đâu bạn cũng được trao quyền để làm và học nhiều đến vậy, đúng không?

Những lời khuyên vô giá từ mentor, buddy và coach

Nhờ là Management Trainee nên chị được phân riêng 1 Mentor, 1 Buddy. Chính thống là thế nhưng chị còn được nhiều hơn nữa, với Director của ngành hàng cũng tận tâm chia sẻ với chị như một “casual Mentor”, còn các sếp trực tiếp dù bận bịu vô biên nhưng vẫn dành thời gian để Coach cho các đàn em.

Nhớ những buổi cùng nhau ngồi lại để anh Coach chia sẻ về quy trình tung hàng ở Unilever, hay những buổi chị sếp dù đã có gia đình vẫn ráng nhín chút thời gian ở lại trễ để giải thích nốt hàng đống câu hỏi sỉ của con bé còn tồn động, và cả những lời khuyên quý giá từ Mentor và Buddy nữa!

Những buổi sharing siêu cool từ các nhãn hàng và đối tác

  • Ấn tượng những buổi sharing nội bộ công ty – nơi mà các nhãn hàng cùng nhau chia sẻ những “good practice” của mình và học chéo từ team khác.
  • Hay những buổi họp toàn công ty quy tụ gần mấy trăm nhân viên của Unilever để chia sẻ những tiến độ của kinh doanh, chương trình cộng đồng, hay những dấu ấn đặc biệt của các nhãn hàng.
  • Một mình Unilever Việt Nam đã có tới mấy chục nhãn hàng, nên không thiếu gì cơ hội để học hỏi lẫn nhau.
  • Chưa kể là những dịp được đi nước ngoài để học hỏi từ Unilever của nước bạn, và rinh những cái hay về áp dụng cho mình.
  • Rồi những buổi training được thiết kế riêng cho Unilever từ chính các đối tác như Google, Facebook với những cập nhật về xu hướng và công nghệ mới đầy sáng tạo mà Unilever được ưu tiên dùng trước vì là đối tác lớn.

Team building và chương trình cộng đồng ý nghĩa

  • Không quên được sự “ố á” khi phát hiện ra người ở Unilever không chỉ giỏi mà còn tài năng quá trời, được phát hiện ra qua những lần teambuilding. Có chị team Hair giọng hát ngọt ngào như suối nước, có anh trai team siêu thị giấu nghề chứ diễn hài ngọt vô cùng. Rồi bản thân chị cũng được xúng xính váy áo hóa trang và tập văn nghệ cùng team.
  • Và những chương trình vì cộng đồng tình nguyện như những lần về các làng trẻ để tự tay chăm sóc và làm kệ sách cho các bé hoàn cảnh khó khăn. Những lúc đó được trưng dụng tí tài vẽ vời, chị vừa thấy mình có ích mà vừa vui lạ lùng!
  • Quan trọng là kết lại, mọi người gần gũi nhau hơn, thấy nhau “người” hơn chứ không chỉ là những cỗ máy làm việc không ngừng nghỉ!

Lương nghìn đô là có thật!

Cuối cùng, giới trẻ thường đặt câu hỏi – mới ra trường tốt nghiệp nghìn đô có là chém gió? Câu trả lời là không chém tẹo nào, thi Management Trainee đi thì bạn sẽ biến truyền thuyết thành sự thực!

Mong rằng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp các bạn hiểu được rằng dù thách thức nhưng hành trình Management Trainee thực sự là xứng đáng đó ^^.

Chúc các bạn thành công chinh phục công việc đầu đời mơ ước, đặc biệt là với chương trình Management Trainee (Quản Trị Viên Tập Sự) nhé!

Yêu thương,

Chị Thư ❤

Xem đầy đủ các phần:

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here