Management Trainee lương khoảng bao nhiêu và tăng lương thế nào?

0
14547

chuong khoi diem next management trainee luong bao nhieu tang luong ra sao

Lương của Management Trainee thì khoảng bao nhiêu khi mới bắt đầu và sau này tăng lương ra sao?

Thấy câu hỏi này mấy bạn hỏi nhiều nè, nay chị chia sẻ sơ lược nhé :D. Tính ra thì chương trình Management Trainee là một chương trình khá là “con cưng” của các công ty ngay từ quy trình tuyển dụng, đầu tư truyền thông, lộ trình phát triển và kể cả lương thưởng đều rất hấp dẫn.

  • Range lương bao nhiêu?Mức lương chi tiết dao động tùy thuộc vào từng công ty, nhưng đảm bảo là cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của sinh viên mới ra trường, với các công ty đa quốc gia thì lương thường tầm mười mấy cho đến hai mươi mấy triệu đối với những công ty lớn nhé (có công ty cán mốc hơn ba mươi triệu nữa ^^). Cá biệt vẫn có một vài công ty offer mức lương đầu vào khác nhau cho các bạn Management Trainee, thậm chí có công ty các bạn phải chủ động tự deal lương phù hợp. Nhưng mặt bằng chung của các công ty đa quốc gia thì khởi điểm của các bạn Management Trainee chung khóa thường là giống nhau nha.
  • No pain no gain– Lương thưởng, phúc lợi cao cũng đồng nghĩa với việc quy trình tuyển chọn rất kỹ lưỡng và khó. Nhưng mà no pain, no gain đúng không 😉? Một chương trình thường tuyển 4-20 bạn Management Trainee cho tất cả các phòng ban, tùy công ty và tùy năm.
  • Tăng lương ra sao?Thường thì các bạn được tuyển chọn cùng khóa sẽ có mức lương giống nhau – sau đó tùy vào performance của các bạn tại công ty sau mỗi đợt review (lộ trình review thường là mỗi 6 tháng hoặc mỗi 1 năm tùy công ty) thì các bạn sẽ được điều chỉnh lương tương ứng với khả năng. Các công ty thường có những mức đánh giá chung dành cho tất cả nhân viên, ví dụ: 5: excellent; 4: over expectation; 3: meet expectation, 2: need improvement; 1:poor performance. Tùy theo kết quả bạn đạt được (dựa trên kết quả về số liệu, KPI – the what; và cách làm – the how để công ty đánh giá) mà bạn sẽ được hưởng mức tăng lương tương ứng. Nếu năm đó công ty kinh doanh tốt và bạn cũng thể hiện tốt thì có thể có mức tăng lương lên tới 20% hoặc hơn, còn nếu bình thường thì tùy, 2%, 5%, 10%,v.v… không cố định chung mà là riêng cho mỗi người. Vì vậy, dù các bạn Management Trainee có mức lương khởi đầu gần như nhau nhưng chỉ sau khoảng nửa năm hay 1 năm là các bạn đã hưởng những mức lương khác nhau dựa trên kết quả performance review của mình đó :).

Lưu ý – Tuy nhiên, dạo gần đây có nhiều công ty cũng có chương trình Management Trainee của họ, ví dụ 1 công ty trong nước gần đây các bạn inbox cho chị và chia sẻ là mức lương được offer là 6.5 triệu. Vậy nên con số ở trên chị đưa ra chỉ là tham khảo cho các công ty đa quốc gia mà thôi nhé ^^.

Đó, share nhanh về lương thưởng cho các bạn tham khảo. Mà lương thưởng chỉ là một yếu tố để chương trình Management Trainee hấp dẫn thôi, còn quan trọng hơn nữa là lộ trình phát triển rõ ràng, môi trường làm việc chuyên nghiệp, được đầu tư, đào tạo và được trao quyền để làm những công việc quan trọng, v.v… Nhớ cân nhắc hết tất cả những yếu tố này khi chọn công ty nhé ^^!

Chúc các bạn thành công chinh phục công việc đầu đời mơ ước, đặc biệt là với chương trình Management Trainee (Quản Trị Viên Tập Sự) nhé!

Yêu thương,

Chị Thư ❤

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here