Có nên làm Agency trước khi ứng tuyển Management Trainee phòng Marketing?

0
2380

Để làm Marketing tại Unilver thì mình có nên làm Agency một thời gian trước khi thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự) không?

Cùng nghe câu trả lời từ chị Hải Hà – UFLP 2012 (Management Trainee năm 2012), Marketing, hiện là Senior Brand Manager của Clear Vietnam nhé!

Lưu ý

Vì lí do bản quyền, đoạn clip dẫn link trực tiếp từ livestream chia sẻ thắc mắc về chương trình UFLP 2019 – chị đã chỉnh lại để khi click vào link trên laptop/máy tính bàn là dẫn ngay đến câu hỏi này cho các bạn xem thay vì bắt đầu từ đầu clip rồi nhé. Tuy nhiên nếu mở bằng điện thoại thì các bạn phải kéo nhanh tới phút 12:36 – phần bắt đầu của câu trả lời này và kết thúc ở 14:32, sau đó là các câu hỏi khác nếu bạn muốn tìm hiểu thêm. Chị cũng sẽ tách các câu hỏi khác ở những bài viết tiếp theo để bạn dễ theo dõi và chọn lựa đề tài để xem nha ^^

Hoặc các bạn cũng có thể xem phần chị đã ghi chép lại nội dung chia sẻ của chị Hà bên dưới nhé!

Link clip: http://bit.ly/conenlamagencytruoc

Trả lời từ chị Hà

Thực ra bản thân chị còn không học chuyên ngành Marketing mà vẫn đi làm Marketing đây (cười). Bản thân chị nghĩ rằng đây không phải là một điều kiện bắt buộc.

Marketing phía Client (khách hàng) và Agency (Đối tác) là hai công việc hơi khác nhau về bản chất. Khi làm Marketing Client, bạn đang nuôi dưỡng một nhãn hàng và làm tất cả mọi thứ liên quan đến nhãn hàng đó, từ truyền thông, đến lên kế hoạch bán hàng, cho đến triển khai tới người mua hàng, hay những công việc liên quan đến sản phẩm.

  • Khi bạn làm ở Agency, đặc biệt là Creative Agency, bạn sẽ chuyên sâu về mảng truyền thông và quảng cáo cho không chỉ một mà nhiều nhãn hàng. Hay nói cách khác, Client tập trung vào chiều sâu (làm nhiều thứ cho 1 nhãn hàng), còn Agency tập trung vào một ngành nhất định theo chiều rộng (làm cho nhiều nhãn hàng).
  • Nếu bạn yêu thích đặc biệt về truyền thông và quảng cáo thì các bạn có thể làm ở mảng Creative của Agency. Còn nếu bạn yêu thích và muốn học hỏi chuyên sâu về xây dựng nhãn hàng thì sẽ nằm ở phía làm Marketing – Branding.

Dĩ nhiên là nếu bạn nào đã từng có trải nghiệm và background ở phía Agency thì bạn sẽ có một số lợi thế nhất định vì bạn đã nắm được một số phần về truyền thông, cách làm truyền thông cho nhãn hàng rồi. Nhưng với chị, chị không nghĩ đây là một điều kiện bắt buộc cho các bạn khi các bạn bắt đầu trải nghiệm làm Branding ở Unilever.

Chia sẻ thêm từ chị Thư:

Cũng như chị Hà, chị cũng khuyến khích các bạn nếu thật sự thích làm Marketing phía Client thì cứ ứng tuyển vào chương trình Marketing của Unilever để thử sức mình, nếu phù hợp thì các bạn sẽ còn được học và đào tạo nhiều trong quá trình đi làm, chủ yếu là qua mô hình “on-the-job” – vừa làm vừa học với sự hướng dẫn từ line manager (quản lý trực tiếp), các anh chị đồng nghiệp kèm những khóa training phù hợp khác.

Hơn nữa, khi các bạn còn đang là sinh viên thì ngoài việc đi làm part-time/ intern tại agency, vẫn còn nhiều hình thức để luyện kỹ năng Marketing khác như tham gia CLB, thi các cuộc thi liên quan, v.v…, đâu nhất thiết phải làm agency mới trau dồi được kiến thức 😀

Vì vậy thay vì băn khoăn quá nhiều và đợi trang bị đủ mới ứng tuyển thì biết đâu bạn đang lỡ mất một cơ hội tốt thì sao? Bản thân chị, chị Hà và nhiều anh chị khác cũng vừa làm vừa học đó thôi. Tự tin lên nhé!

—————————

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here