Kiến thức/ kỹ năng cần cho phòng Customer Development/ Sales

0
2761

Những kiến thức và kỹ năng nào sinh viên cần trau dồi để hiểu hơn và làm tốt những thử thách ứng tuyển phòng Customer Development?

Cùng nghe câu trả lời từ Chị Bảo Anh – Management Trainee 2012 phòng CD của Unilever (hiện là Customer Manager) chia sẻ chi tiết nhé!

Lưu ý

Vì lí do bản quyền, đoạn clip dẫn link trực tiếp từ livestream chia sẻ thắc mắc về chương trình UFLP 2019 – chị đã chỉnh lại để khi click vào link trên laptop/máy tính bàn là dẫn ngay đến câu hỏi này cho các bạn xem thay vì bắt đầu từ đầu clip rồi nhé. Tuy nhiên nếu mở bằng điện thoại thì các bạn phải kéo nhanh tới phút 31:43 – phần bắt đầu của câu trả lời này và kết thúc ở 34:05, sau đó là các câu hỏi khác nếu bạn muốn tìm hiểu thêm. Chị cũng sẽ tách các câu hỏi khác ở những bài viết tiếp theo để bạn dễ theo dõi và chọn lựa đề tài để xem nha ^^

Hoặc các bạn cũng có thể xem phần chị đã ghi chép lại nội dung chia sẻ của chị Bảo Anh ở dưới nhé!

Link clip: http://bit.ly/kynangphongSalesCD

Trả lời từ chị Bảo Anh:

Chị chia sẻ thành thật là hồi xưa, trước khi vào phòng Customer Development chị cũng không ngờ là phòng CD này lại to như vậy. Chị chỉ thấy Customer Development chỉ là phòng Sales, ở 2 nơi –  thứ nhất là tiệm tạp hóa, chợ mà mình thường hay đi với mẹ, và thứ 2 là kênh siêu thị. Đây là những nơi mà chị thấy công việc bán hàng diễn ra.

Và lí do chị chọn phòng Customer Development khi xưa là vì thấy có nhiều nhãn hàng mang những chương trình hay ho đến siêu thị hay những hoạt náo mà chị rất thích. Chị cũng muốn được làm những bộ phận mà có thể truyền tải những chương trình như vậy tới người tiêu dùng.

Chị nghĩ sẽ có một số kỹ năng mà các bạn nên trau dồi

  1. Tinh thần đam mê và máu lửa: nói tới Sales, CD là nói tới “số”, “doanh thu”
  2. Quan tâm và tò mò về thị trường: khi còn đi học, các bạn có thể để ý tới những thứ đang diễn ra ở thị trường. Ví dụ như tại sao nhãn hàng lại có những chương trình, hoạt động thế này cho kênh bán hàng đó, tại sao những nhãn hàng khác lại làm cách khác.
  3. Kỹ năng giao tiếp: kỹ năng truyền tải thông điệp
  4. Một số kỹ năng mềm khác

Chia sẻ khác từ chị Thư

Chị ghi thêm một số yêu cầu khác từ các chương trình Management Trainee của các công ty (qua các bài đăng tuyển dụng chính thức của công ty cho vị trí Điều Hành Kinh Doanh Tiềm Năng hoặc quản trị viên tập sự phòng Customer Development/ Sales) để các bạn tham khảo nhé:

  • Đam mê nghề bán hàng, học hỏi nhanh, không ngại thử thách;
  • Suy nghĩ tích cực, chịu khó và ham học hỏi.
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Ứng biến nhanh và thích nghi hoàn cảnh tốt
  • Giao tiếp tốt, khả năng ăn nói để thuyết phục được nhà phân phối hợp tác.
  • Sẵn sàng công tác ở mọi tỉnh thành trên toàn quốc.
  • Có khả năng phân tích, nhạy bén trong tính toán, đưa ra được chiến lược kinh doanh hiệu quả
  • Nắm rõ thị trường của mình, cần cù, kiên nhẫn
  • Hiểu rõ các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

——————

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here