Làm thế nào khi bị tranh chức Leader Assessment Center – phần thảo luận nhóm

0
1341

Khi em đề nghị team cần 1 leader thì các thành viên khác gạt đi ko thực hiện thì làm thế nào?  Em rất muốn làm leader nhưng các bạn đều tranh nhau làm thì phải làm sao?

  • Đầu tiên, các bạn phải chấp nhận bản chất của vòng thảo luận nhóm luôn khó nhằn như vậy, khi mà bạn phải làm việc với nhiều bạn khác trong nhóm mà ai cũng muốn toả sáng để giành được vị trí tuyển dụng. Nhưng đó cũng là môi trường để chứng minh được bản lĩnh của mình – dù làm việc với nhiều người, nhiều cá tính khác nhau và ai cũng muốn tranh quyền mà mình vẫn phát huy được thế mạnh và ý kiến của mình thì đó mới là điều đáng nói.
  • Quay lại với chuyện danh xưng leader của nhóm. Như chị đã chia sẻ ở những bài trước, có được chức danh “leader” hay không không quan trọng, mà quan trọng là bạn làm được những gì leader phải làm. Chuyện các bạn ko chấp nhận bầu 1 leader là dễ hiểu vì các bạn sợ người đó sẽ nổi bật hơn mình và sẽ dễ được nhà tuyển dụng để mắt tới. Vậy nên, thay vì chăm chăm giành cho bằng được vị trí leader, các bạn có thể nhận làm time keeper kiêm tổng hợp ý kiên, điều này cho bạn lợi thế hướng mọi người đi đúng kế hoạch, không bị lố thời gian, gom gọn lại được ý kiến như  những hành động 1 leader cần làm. Hay nói cách khác, dù bạn không được cả nhóm công nhận một cách chính thức là leader nhưng khi nhìn những gì bạn làm, nhà tuyển dụng có thể thấy bạn như là một “leader ẩn danh” – người giúp cả nhóm có được kết quả tốt nhất.
  • Bản thân chị khi tham gia Assessment Center năm nào cũng không hề nhận chức Leader, và nhóm chị cũng hoạt động theo cách không có Leader và vẫn có tới 3/6 bạn trong nhóm được chọn làm Management Trainee, vậy đâu phải cứ Leader mới tốt đâu, đúng không?

Các bài viết liên quan khác

Chúc các bạn thành công chinh phục công việc đầu đời mơ ước, đặc biệt là Management Trainee nhé!

Yêu thương,
Chị Thư ❤

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here