“Vũ trụ” Management Trainee – 24 kênh thông tin website Facebook page mà bạn nên follow

0
2992

chuong khoi diem next management trainee vu tru management trainee

Chị chia sẻ với các bạn những kênh thông tin Management Trainee mà chị tin là sẽ hữu ích trong việc tìm hiểu và phát triển kỹ năng, kiến thức để chuẩn bị cho chương trình tuyển dụng Management Trainee (Management Trainee) của các công ty nha!

  1. 1. Website Chương Khởi Điểm: Chuongkhoidiem.com và Fanpage Chương Khởi Điểmfb.com/chuongkhoidiem
  2. 2. Fanpage Next Management Trainee: fb.com/nextmt
  3. Group Next Management Trainee: fb.com/groups/thenextmt
  4. YouTube Chương Khởi Điểm: YouTube.com/chuongkhoidiem

Chuongkhoidiem.com đăng tải hàng trăm bài viết cực chi tiết và tâm huyết gồm tất tần tật những chia sẻ dành riêng về chương trình Management Trainee mà bạn nào cũng nên xem full bộ trước khi thi tuyển Management Trainee – link tổng hợp hơn 100 bài viết về Management Trainee: Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Đây là các channel của chị (Phương Thư – cựu Management Trainee phòng Marketing của Unilever, cựu Brand Manager của Kimberly Clark và hiện là founder của công ty Shinow Media). Các channel này đăng tải các bài viết/ video clip từ tác giả gốc – tổng hợp tất tần tật những chia sẻ về chương trình Management Trainee – từ giải thích chương trình, kinh nghiệm thi từng vòng, các bài mẫu tham khảo, các chương trình Management Trainee đang mở tuyển, hành trình trước, trong và kể cả sau khi trở thành Management Trainee v.v…. Đây là platform mở và không tốn phí cho các bạn để học hỏi và tham gia.

  1. Fanpage Future Management Trainee: fb.com/futuremanagementtrainee/

Đây là trang do anh Khôi Nguyên – cựu Management Trainee Nestlé sáng lập, là nơi chia sẻ kinh nghiệm thi Management Trainee và là forum trao đổi của các bạn trẻ về các vòng thi, có những hoạt động offline hoặc webinar liên quan đến các vòng thi Management Trainee như Business Case, Interview, giao lưu với các bạn Management Trainee, v.v….. Đây là public group và mở cho tất cả các bạn tham gia học hỏi, chia sẻ không tốn phí. Đặc biệt page có những hoạt động dành riêng cho Premium member (những thành viên có membership của group) như Business Case training, Interview, v.v…

  1. Ăn Xôi xéo khéo đậu MT: fb.com/anxoixeokheodauemti/

Trang này của một bạn cá nhân (hoặc nhóm?) bí ẩn “cao nhân bất lộ tướng”. Page review rất nhiều chương trình Management Trainee và các vòng thi Management Trainee theo kinh nghiệm cá nhân, kiểu review rất thẳng và xéo sắc nhưng đáng yêu dễ sợ, giọng văn đọc rất hút và các learnings thì cũng rất hay luôn nha. Bất chấp Facebook giới hạn organic reach của các page nhưng page bạn lượt tương tác vẫn luôn ào ào ầm ầm vì sự dễ thương và review tỉ mỉ, không sợ trời không sợ đất của bạn.

  1. Group Mentori Vietnam: fb.com/groups/mtMentoring/

Group này hoạt động cũng cực kì sôi nổi và thú vị, đặc sản của group là là chương trình Mentorship với các Mentor là những bạn đã đậu Management Trainee của các công ty lớn, mentee là thành viên của group – những bạn chuẩn bị thi Management Trainee. Ngoài ra, group cũng có những hoạt động rất cập nhật như mô phỏng Online Assesment Center, webinar về Business Case. Trước đây group là public nhưng đã đổi sang private để ưu tiên các bạn thành viên hơn. Và group cũng có hình thức những hoạt động độc quyền dành cho membership, ví dụ như chương trình Mentorship chị nói ở trên.

  1. Fanpage G.A.P Institute: fb.com/GAPLeader/
  2. Group G.A.P Community: fb.com/groups/1599785376984877/

G.A.P Institute là học viện kỹ năng do anh Lê Đình Hiếu (Forbes 30 under 30, thủ khoa Đại Học UCLA ở Mỹ, Thạc Sỹ giáo dục) sáng lập, dành để chia sẻ những thông tin, kiến thức, và kỹ năng phát triển nghề nghiệp dành cho người Việt trẻ. G.A.P có những khóa học riêng về kỹ năng như cách viết CV, professional writing, cách Interview, Business Case, global skill set, career Mentoring v.v.. – xem tại http://gap-institute.com/vi/trang-chu/khoa-hoc/. G.A.P cũng là đối tác cùng FMT thực hiện các buổi training cho các bạn thành viên.

  1. Fanpage VOCF – Vietnam Online Career Fair: fb.com/VOCF2019/

Là đơn vị tổ chức Ngày hội Tuyển dụng trên nền tảng Online đầu tiên tại Việt Nam. Dự án do chị Huyền Lưu (cựu trưởng phòng nhân sự Unilever) sáng lập với các đồng sáng lập là YBOX, FMT và HRC. Trong đó có những mùa dành riêng để các công ty mở tuyển dụng về chương trình Management Trainee cùng hàng loạt webinar hay để chia sẻ giải đáp về chương trình Management Trainee hay bí quyết thi Management Trainee. Đặc biệt các bạn sẽ có những ưu đãi như được tham gia những mô hình phỏng vấn thử hoặc chỉnh sửa CV từ Nhà Tuyển Dụng.

  1. VOCO Center – Vietnam Online Career Orientation: fb.com/VOCOCenter/

Dự án là sự hợp tác của hai đồng sáng lập – chị Huyền Lưu (Cùng “mommy” với VOCF) và anh Lê Đình Hiếu (“papa” của G.A.P Institute). Tham gia group các bạn sẽ được chia sẻ và mở mang thêm về ngành nghề, công việc mà mình muốn dấn thân, hoặc được hiểu thêm về bản thân mình để phần nào biết được mình phù hợp với con đường nghề nghiệp như thế nào với nhiều khóa học trực tuyến và webinar sharing từ các anh chị trong nghề – đối tác của VOCF.

  1. Company Insider: fb.com/companyinsider.vn/

Trang này của YBOX và thường tổ chức nhiều buổi webinar giao lưu với các anh chị Nhân sự hoặc Management Trainee của các công ty đa quốc gia, các công ty có chương trình tuyển dụng Management Trainee. Ngoài các webinar chia sẻ về các chương trình Management Trainee, kinh nghiệm thi Management Trainee này cũng hay có những buổi online career fair – hội chợ việc làm online với các công ty uy tín và các buổi training về Business Case, Interview, v.v…

  1. Website và Facebook tuyển dụng của các công ty uy tín/ công ty đa quốc gia hay mở chương trình Management Trainee:

Xem danh sách và link ở đây nhé: https://bit.ly/fbwebsitecongty

  1. AIM Academy: fb.com/AIMACADEMY.VN/a và https://aimacademy.vn/
  2. Tomorrow Marketers Academyfb.com/TomorrowMarketers/và http://www.tomorrowmarketers.org/

Được thành lập từ năm 2011, AIM Academy là một trong những điểm đến hàng đầu trong việc cung cấp các khóa học thực tế, bài bản của ngành Marketing & Communication. Những khóa học rất hay và từ các anh chị làm Marketing phía Agency hoặc client trực tiếp giảng dạy. (Có các khóa học online, còn offline chủ yếu ở TPHCM nhé).

Tomorrow Marketers cũng cung cấp những khóa học Marketing hay dành cho các bạn trẻ (Có các khóa học online, còn offline chủ yếu ở Hà Nội nhé).

  1. Website Anh Tuấn Lê: anhtuanle.com– web của anh Lê Tuấn Anh, tác giả sách “Định Vị Bản Thân” và “Nhắm mắt bắt được việc”
  2. Website của anh Trần Vũ Thanh:Coachtranvuthanh.com/Coaching– anh Thanh là training Manager tại sendo, founder trang Coachtranvuthanh.com
  3. Website Adele Doan: adeledoan.com– Web của chị Adele Đoàn, đồng tác giả cuốn sách “Người trong muôn nghề” và founder blog adeledoan.com

Muốn vượt qua vòng Application Form và Interview thì nên đọc kỹ các bài viết cuả các anh chị này nhé. Các anh chị cũng có những khóa học hoặc sách do chính các anh chị xuất bản mà bạn có thể đăng ký tham dự hoặc mua sách để trau dồi thêm.

  1. Website YBOX: https://ybox.vn/– Doanh nghiệp xã hội do anh Đặng Hồng Thái (Forbes 30 under 30 tại Việt Nam) sáng lập
  2. Website TopCV: https://www.topcv.vn
  3. Website Internship.edu.vn: https://www.internship.edu.vn

Các trang này thường cập nhật rất nhanh cách chương trình tuyển dụng của công ty (có cả các chương trình tuyển dụng Management Trainee mới nhất), các bài viết chia sẻ về cách viết CV, phỏng vấn.

  1. Page The Trainee Club: https://www.facebook.com/thetraineeclub

The Trainee Club cung cấp các khóa học và sản phẩm giúp các bạn trẻ chuẩn bị kiến thức và kĩ năng để ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia do anh Ngọc Sơn – Jardine Executive Trainee của Jardine Matheson khóa 2020 và là cựu Global Management Trainee của AB Inbev khóa 2019 sáng lập.

  1. Các cuộc thi thường niên và uy tín sinh viên nên tham gia để lấy kinh nghiệm chinh chiến: https://chuongkhoidiem.com/tong-hop-cac-cuoc-thi-uy-tin-va-thuong-nien-danh-cho-sinh-vien/

Bonus: Ngoài ra các bạn có thể theo dõi các anh chị hay chia sẻ về mảng giáo dục, kỹ năng, kiên thức cuộc sống mà chị đã tổng hợp ở bài trước nghen: https://chuongkhoidiem.com/tong-hop-facebook-va-website-cua-cac-anh-chi-education-life-skill-blogger-influencer

Tạm thời nhiêu đây nha, chúc các bạn thành công chinh phục công việc đầu đời mơ ước, đặc biệt là với chương trình Management Trainee (Quản Trị Viên Tập Sự) nhé!

Yêu thương,

Chị Thư ❤

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

 
- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here