Học Đại Học ở Tỉnh, không tham gia hoạt động ngoại khóa có thi Management Trainee được không?

0
1866

chuong khoi diem next management trainee hoc dai hoc o tinh co co hoi dau management trainee duoc khong

Hỏi:

Khi học Đại Học do em mải mê đi làm thêm bên ngoài các công việc ít cần kỹ năng như cà phê, bồi bàn, v.v.. để kiếm tiền mà không hề tham dự các hoạt động bên Đoàn cũng như tham gia các cuộc thi, câu lạc bộ nào; hơn nữa em cũng chỉ học Đại Học ở tỉnh thôi thì có thể tham gia ứng tuyển Management Trainee được không?

Chia sẻ từ chị Thư:

Em tham khảo các tiêu chí ứng tuyển chương trình Management Trainee tại đây nhé: https://chuongkhoidiem.com/cac-chuong-trinh-tuyen-dung-management-trainnee-co-gi-giong-va-khac-nhau.

Trong đó các công ty không yêu cầu các bạn phải học trường học ở Thành phố lớn (chỉ cần trình độ Đại Học trở lên là được), cũng không yêu cầu bạn phải học cụ thể ngành nào, chỉ cần tối thiểu 7.0 trở lên (hoặc 7.5 – 8.0 tùy công ty) và dưới 1-2 năm kinh nghiệm đi làm là đủ điều kiện nộp đơn. Còn được chọn hay không thì ngoài các yếu tố này em cần chứng minh thêm năng lực của mình, gồm 4 chữ K – Kinh Nghiệm, Kỹ Năng, Kiến Thức, Ká Tính (thái độ) như chị chia sẻ ở bài viết trước nhé: https://chuongkhoidiem.com/doanh-nghiep-can-gi-o-sinh-vien-moi-ra-truong.

  • Về trường Đại Học mà em theo học:Những năm gần đây chị đã từng thấy các bạn ở Đại Học ở tỉnh vẫn đậu Management Trainee như ĐẠI HỌC dầu khí Vũng Tàu, Đại Học ở Huế, Đại Học ở Đà Nẵng… vì các bạn đáp ứng điều kiện tối thiểu và chứng minh được năng lực của mình qua các vòng thi (ví dụ như câu chuyện của bạn Đức – Management Trainee phòng Operations của FrieslandCampina Vietnam ở đây nè: https://bit.ly/mtfcv). Vậy nên đừng để bản thân mình bị giới hạn vì tên trường, ngành học và nơi mình học. Trường học là nơi trau dồi kiến thức, nhưng trong quá trình học bạn vẫn còn nhiều hoạt động khác để trau dồi 4 chữ K cho mình mà, đúng không?
  • Về các hoạt động ngoại khóa:Việc tham gia hoạt động ngoại khóa cũng là bằng chứng cho năng lực của các bạn thông qua những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn tích lũy qua quá trình này và được kiểm chứng xuyên suốt các vòng thi của chương trình Management Trainee. Nếu bạn làm part-time mà vẫn tích lũy được các yếu tố trên thì vẫn tự tin ứng tuyển nhé, còn nếu công việc part-time chỉ là chân tay để kiếm tiền ngắn hạn mà không phát triển được kỹ năng thì các bạn nên dành thời gian còn lại để tham gia các hoạt động phù hợp hơn để phát triển năng lực nha.

Bên cạnh đó, ngoài Management Trainee, các bạn vẫn có thể ứng tuyển các chương trình phù hợp khác nếu chưa đủ điều kiện tham gia chương trình Management Trainee – ví dụ các chương trình thực tập sinh – internship, tuyển Fresher, tuyển executive, v.v… Các bạn có thể search thêm thông tin trên các trang web tuyển dụng dành cho sinh viên mới ra trường như YBOX.vn, internship.edu.vn,v.v.. và các trang tuyển dụng phổ biến như Linkedin, Vietnamwork, TopCV nhé. Biết đâu sau khi tích lũy 1 năm kinh nghiệm ở các công việc này, các bạn sẽ sẵn sàng hơn cho kì thi Management Trainee sau này!

Chúc các bạn thành công chinh phục công việc đầu đời mơ ước, đặc biệt là với chương trình Management Trainee (Quản Trị Viên Tập Sự) nhé!

Yêu thương,

Chị Thư ❤

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here