Cách để vượt qua nỗi đau thất bại là tiếp tục nỗ lực cho đến khi bạn thành công!

0
817

chuong khoi diem next management trainee cach de vuot qua noi dau that bai

Mấy nay ngoài những dòng message báo tin vui, chị còn nhận được những cập nhật về tin buồn nữa, có bạn đến vòng final interview của CDFresh nhưng vẫn chưa có duyên đậu, có bạn thì thi AIESEC đến lần thứ 2 vẫn chưa được trở thành thành viên mới, và những câu chuyện khác nữa.

Chị cũng hiểu là mỗi lần mình không được chọn sẽ đều thấy rất buồn và khó khăn để vượt qua. Nhưng dù gì đó là những điều mình không thay đổi được nên chỉ còn cách buồn và xả, rồi sau đó tiếp tục nỗ lực. Nên chị chia sẻ chút tâm tình này, mong là các bạn sẽ thấy đỡ hơn một xíu xiu và tiếp tục đứng dậy, tiếp tục cố gắng trên hành trình phía trước nhé! Vì các bạn biết không, cho đến giờ chị thấy rằng cách để vượt qua nỗi đau thất bại chính là nỗ lực không ngừng cho đến khi thành công đó!

  • Ai cũng có những lúc thất bại và nản hết sức. Bản thân chị cũng vậy, thất bại không ít lần đâu, đây là những câu chuyện thất bại liên tù tì của chị nè: https://chuongkhoidiem.com/lieu-va-lan-xa/. Sau này khi đi làm không phải lúc nào chị cũng làm tốt, có những lần chạy dự án không suôn sẻ và thiệt sự là muốn bỏ cuộc. Nên bạn không tệ đâu, thất bại là một phần của hành trình phát triển, đừng nản lòng nhé!
  • Không chỉ chị mà nhiều bạn, nhiều anh chị khác cũng từng thất bại – nhưng nếu thực sự dành thời gian để reflect sau mỗi thất bại thì sẽ tiến bộ hơn mỗi lần. Đây là câu chuyện về những người “cùng cảnh ngộ” – bạn đọc thử xem có thấy bóng dáng mình trong đó không nhé. https://chuongkhoidiem.com/viet-cho-nhung-ban-tre-dang-hoang-mang-ve-chinh-minh/
  • Làm sao để học từ thất bại: thất bại, làm lại, nhưng phải làm sao để lần sau tốt hơn lần trước – bỏ nhiều công sức để học hỏi sau mỗi lần. Cùng xem lại cách mà các anh chị đứng dậy sau mỗi lần thất bại ở đây nhé:https://chuongkhoidiem.com/lac-loi-trong-that-bai/
  • Không đơn giản để cố gắng, nhưng con đường sẽ mở ra khi em nỗ lực hết mình: Câu chuyện thực là có một bạn sinh viên đã từng thi 13 chương trình tuyển dụng Management Trainee, cuối cùng cũng thành công với 1 chương trình cuối đó. Mệt lắm, đuối lắm, nhưng cứ phải đứng dậy và vượt qua thôi.
  • Chị cũng hay nhắn nhủ với các bạn là cách để thất bại xong bớt buồn là phải cố gắng đến khi nào mình thành công ở 1 mảng nào đó, vì đến lúc đó mình sẽ nhìn nhận và kể lại những thất bại trong quá khứ như một hành trình bền bỉ hết mình của bản thân, như những nấc thang, những cột mốc để mình thêm mạnh mẽ, nhìn được thiếu sót của bản thân mà hoàn thiện hơn. Giống như chị rớt thật nhiều CLB đội nhóm, công ty… cho đến khi chị đậu AIESEC thì những lần rớt trước đó bớt đau đớn hơn và trở thành một kỉ niệm mà chị không e ngại kể lại. Và có những lần chạy dự án xong chỉ muốn nghỉ việc cho rồi vì thấy mình làm không hoàn hảo, còn nhiều thiếu sót – nhưng nghĩ lại từ bỏ ở lúc này thật yếu đuối, nên chị lại cố gắng để cho mình cơ hội để sửa đổi, để làm tốt hơn cho những lần sau. Còn nếu bạn dừng lại ở thất bại vì nản lòng, sẽ khó để bạn vượt qua cái bóng của quá khứ, lại còn đánh giá thấp năng lực của chính mình. Hãy tiếp tục nỗ lực cho đến khi gặt hái được một thành công khác cho mình, lúc đó bạn sẽ cảm thấy hành trình vừa qua xứng đáng vô cùng đó.
  • CDFresh, AIESEC và những điểm dừng chân mà bạn đã thử sức không phải là con đường duy nhất, có nhiều con đường dẫn tới thành công – đôi khi cần sự nỗ lực, và cái duyên nữa. Bạn không nhất thiết phải đặt mục tiêu cho mình là thi cho đến khi nào đậu AIESEC, đậu CDFresh mới tính là thành công – bạn có thể đề ra những mục tiêu tương tự như thi chương trình tuyển dụng Fresh của công ty sữa, hay tham gia các CLB đội nhóm toàn thành thay vì AIESEC vì biết đâu đó là những nơi bạn có duyên hơn thì sao. Miễn là bạn học hỏi, nỗ lực, cống hiến hết mình để phát triển thì bạn sẽ vẽ ra một con đường khác biệt để đến được thành công của chính mình, đừng nghĩ rập khuôn là chỉ có 1 hành trình duy nhất nhé. Ví dụ như các bạn thường nhắm vào chương trình Management Trainee khi ra trường, nhưng Management Trainee không phải là con đường duy nhất và có nhiều bạn cực kì thành công mà không cần phải là Management Trainee như câu chuyện bé Nấm ở đây nè: https://chuongkhoidiem.com/khi-management-trainee-khong-la-con-duong-duy-nhat-chuyen-cua-nam/
Chốt lại là chị hiểu cảm giác buồn bã, khó chịu, bất lực khi thất bại lắm. Nên chị ở đây để cùng chia sẻ những cảm xúc này với bạn đây, nhưng mà chị em mình buồn xong rồi thì ráng tiếp tục cố gắng, đặt mục tiêu mới để phấn đâu nha. Hãy “vượt buồn” bằng cách thành công, bạn sẽ làm được, cố lên cố lên!
Yêu thương,
Chị Thư

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

Water photo created by onlyyouqj – www.freepik.com

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here