“Cây gậy” cho việc học Tiếng Anh hiệu quả

1
6419

Kiếm được công việc tốt ngay khi ra trường hay bỏ nhỡ cơ hội thăng tiến trong công việc – kết quả của vài năm nữa sẽ bắt nguồn từ hành động ngay lúc này của bạn!

Có 2 cách để làm một chú thỏ di chuyển: bạn có thể dụ dỗ bằng một củ cà rốt ? hay là dọa nạt bằng cây gậy. Học tiếng Anh cũng thế, nghĩ đến phần thưởng rất giải trí và thú vị – “củ cà rốt” mà bạn nhận được khi Tiếng Anh trôi chảy sẽ giúp kích thích sự hứng khởi học tiếng Anh ?. Hoặc cách thứ 2 để ráng hết sức cày, đó là nghĩ đến “cây gậy” – những điều nghiêm túc mà bạn sẽ nhận được nếu có vốn Tiếng Anh bên người hoặc bị nhỡ cơ hội nếu không trang bị cho mình vốn tiếng Anh sành sỏi?

Hôm nay hãy cùng chia sẻ về “Cây gậy” và để dành “Củ cà rốt cho phần sau nhé!

Vậy, Tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn những điều gì?

  1. Cơ hội việc làm tốt ngay từ khi mới ra trường

Bạn tìm kiếm công việc như thế nào khi mới ra trường: môi trường làm việc chuyên nghiệp, đa quốc gia, cơ hội thăng tiến tốt, lương cũng kha khá?. Trên thực tế, có khá nhiều chương trình tuyển nhân viên mới ra trường của các công ty có tiếng và các chương trình tuyển dụng này đều yêu cầu vốn tiếng Anh tốt. Có thể kể đến chương trình quản trị viên tập sự của Unilever, P&G, Masan, Prudential, Friesland Campina, v.v.. hay Fresher của VNG dành cho dân IT chẳng hạn. Đa số các vòng tuyển chọn đều là bằng tiếng Anh, nếu bạn hãy còn lóng ngóng thì xem như bạn đang nhường cơ hội cho người khác rồi!
Và lí do các công ty này có thể tự tin cho bạn một mức lương mơ ước bởi vì ngoài tài năng, kiến thức, bạn còn mang lại cho họ một người nhân viên có thể làm tốt công việc của mình khi giao tiếp với các đối tác ở các nước trên thế giới. Nói chi đâu xa, khi chị làm Unilever thì email, họp hành các thể loại đều bằng Tiếng Anh cả vì rất nhiều lúc có người nước ngoài cùng làm chung và họ cần được biết toàn câu chuyện. Hay telecon, dự các buổi họp lên ý tưởng, trình bày kết quả v.v.. từ phía agency đối tác có người nước ngoài cũng nhiều không kể hết! Vậy nên, “Tiếng Anh là đầu câu chuyện” nghen các bạn?

2. Cơ hội thăng tiến trong công việc

Chuyện thật luôn, mà mỗi lần kể chị đều buồn hết?. Chuyện là chị có một người em họ tốt nghiệp Kinh Tế. Trong suốt thời gian em ấy học và đi làm chị đã khuyên nhủ rất nhiều là cần phải đầu tư thời gian học Tiếng Anh nhưng vì em ấy cũng bị mất động lực học tiếng Anh và lại còn quá nhiều thú vui xung quanh như đá banh, chơi game nên em ấy cũng bỏ qua lời khuyên của chị. Ra trường, em ấy kiếm được việc làm là sales man (nhân viên kinh doanh cho một công ty). Chị còn nhớ rất rõ cái lần em ấy chở chị từ quê lên Sài Gòn tíu tít khoe là “em được đề nghị thử sức ở vai trò giám sát kinh doanh đó chị Nhã” (tức là được thăng chức). Nhưng vài bữa sau em ấy đã gọi điện cho chị cập nhật tình hình là em bị lỡ cơ hội này mất rồi, vì vị trí này cần có tiếng Anh để giao tiếp với văn phòng chính mà em thì “gà quá”. Nghe xong mà buồn dữ dội…?
Và không chỉ ngành sales đâu các bạn, ngành nghề cũng vậy, càng lên cao càng cần những bạn biết giao tiếp và trao đổi bằng tiếng Anh vì bạn sẽ phải trao đổi giao tiếp với nhiều người kể cả các đồng nghiệp ở những phòng ban khác trong công ty, sếp người nước ngoài, công ty mẹ khác quốc gia hay là đối tác. Bạn có thể thông minh, bạn có thể làm việc tốt, nhưng nếu không làm được những điều trên, chính bạn lại lần nữa nhường cơ hội thăng tiến này cho bạn khác rồi.
Vậy nên các bạn ơi, đừng chỉ vì chút lười biếng của sinh viên, chút chán nản khi cầm bút lên học mà bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trong tương lại của mình!

3. Ứng dụng nhiều kiến thức hay ho khi làm việc

Thực tế là khi đi làm bạn sẽ không chỉ làm việc dưới sự hướng dẫn của sếp mà phần lớn thời gian chính bạn sẽ phải là người tự tìm tò, nghiên cứu và tìm ra hướng đi cho công việc của chính mình?. Nếu chỉ trông cậy vào các kiến thức và nguồn tham khảo ghi sẵn bằng tiếng Việt thì bạn đã bỏ mất rất nhiều tài nguyên quý báu của cả thế giới đó Ngay cả khi bạn làm luận văn ở trường bạn cũng đã phải tận dụng rất nhiều tư liệu ở các nước bằng tiếng Anh rồi còng gì. Đi làm thì sao Bạn làm Marketing, bạn muốn tìm thêm ý tưởng cho chiến dịch của mình, google bằng tiếng Anh cả thế giới ý tưởng sẽ mở ra cho bạn. Bạn làm Procurement, bạn muốn tìm hiểu các đối tác quốc tế xem có giá cả và dịch vụ hợp lý hơn không, bạn cũng phải tìm và gọi điện bằng Tiếng Anh. Bạn làm Nhân sự, bạn muốn nghiên cứu xem có gì nên cải thiện ở quy trình tuyển dụng hoặc đào tạo cho nhân viên công ty không, lẽ nào bạn chỉ chấp nhận với kết quả bằng tiếng Việt của các công ty trong nước đúng không? Và kể cả những bạn làm công nghệ thông tin, việc tham khảo code và lời khuyên từ các diễn đàn nước ngoài gần như là bắt buộc rồi!
Nên, đừng bỏ lỡ cả đại dương kiến thức và đẩy chính mình vào tình huống khó khăn trong công việc chỉ vì chút nản lòng nhất thời nghen!?

Đây là một vài chia sẻ ngắn của chị thôi, còn quá nhiều lợi ích mà tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn trong tương lại, như cơ hội du học mở mang tầm mắt, cơ hội làm việc định cư nước ngoài, v.v…. Hãy tự liệt kê những lí do để mỗi lần chán nản chỉ muốn quăng hết sách vở đi thì bạn sẽ vẫn đủ dũng khí để học tiếp nhé?

Chúc các bạn hết bị mất động lực học tiếng Anh nghen. Cầm sách lên và học thôi nào!
Yêu thương,
Chị Thư 

Bài viết tổng hợp trọn bộ kinh nghiệm thi Management Trainee (Quản trị viên tập sự): Kinh nghiệm thi Management Trainee – Trọn bộ hơn 150 bài viết chi tiết

Cập nhật thông tin về công việc đầu đời tại

Disclaimer: Article includes photos created by Freepik.com

Lưu ý: Tất cả các bài viết thuộc bản quyền của Chương Khởi Điểm, hoặc đã được Chương Khởi Điểm xin phép tác giả. Vui lòng không đăng tải lại hoặc sao chép dưới bất kỳ mọi hình thức trước khi được sự đồng ý của Chương Khởi Điểm.

 

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here