ACTION CLUB FTU HCM – MÔI TRƯỜNG LÝ TƯỞNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SINH VIÊN

0
1321

Nếu bạn là sinh viên Đại Học Ngoại Thương Cơ Sở 2 TPHCM và đang tìm một nơi để “gửi gắm” nhằm giúp bạn phát triển kỹ năng và kiến thức trong suốt 4 năm Đại Học thì hãy tham khảo Action Club – CLB Kỹ Năng Doanh Nhân nhé!

1. Tổ chức tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện kỹ năng, nền tảng doanh nhân cho sinh viên

Với sứ mệnh “Phát triển con người – Tạo lập nền tảng doanh nhân”, 17 năm hoạt động, CLB Kỹ năng doanh nhân (ACTION Club), trực thuộc Hội sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 TP.HCM đã trở thành một trong những tổ chức sinh viên uy tín hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và huấn luyện kỹ năng doanh nhân cho sinh viên.

Nhìn lại hành trình 17 năm vừa qua, những con số thống kê chính là bảo chứng tốt nhất cho những giá trị thiết thực mà AC đã cống hiến cho sinh viên toàn quốc.

Action Club và những con số đáng ngưỡng mộ

Những dự án sinh viên mà ACTION Club tổ chức luôn để lại ấn tượng với chất lượng chuyên môn cao khi được bảo trợ bởi các đối tác uy tín – là các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, được tổ chức rất chỉn chu và sáng tạo từ truyền thông online đến sự kiện offline, cùng tác phong chuyên nghiệp, tận tình của thành viên ban tổ chức. Trong môi trường nhiều trải nghiệm và cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, các bạn không chỉ có cơ hội học hỏi về kiến thức, mà còn trực tiếp rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm (tư duy lãnh đạo, teamwork, giao tiếp,…).

Doanh nhân tập sự – Cuộc thi lớn nhất do AC tổ chức với hơn 2000 sinh viên tham dự

2. 4C, trao quyền, gia đình: di sản văn hoá – xương sống cốt lõi của một tổ chức bền vững

Một văn hoá đậm nét được thành hình qua thời gian dài luôn là sức mạnh của một tổ chức để vừa linh hoạt phát triển nhưng vẫn giữ “Chất riêng” của mình. Và ACTION Club, với 17 năm cùng tính kế thừa lớn của nhiều thế hệ, may mắn có được điều đó.

Con người – cốt lõi tạo nên văn hoá đặc sắc

Văn hoá 4C: Chân thành – Chuyên nghiệp – Chủ động – Cống hiến

Là kim chỉ nam phát triển con người theo đúng định hướng của CLB. Văn hoá 4C là tổ hợp về chuẩn mực tư duy, thái độ, và hành vi, đại diện hình ảnh của ACTION Club. Quả thực, với chương trình training nội bộ chuyên sâu và toàn diện, cùng cơ hội cọ xát thực tế, các bạn thành viên của AC luôn toát ra một năng lượng tích cực, sự chỉn chu, và có khí chất. Trong môi trường công sở, một ứng viên với 4 đặc điểm kể trên cũng là những ứng viên tiềm năng, được đánh giá rất cao về thái độ.

Văn hoá Trao quyền:

Điều đáng khâm phục ở AC là các bạn trẻ, chỉ là sinh viên năm 1, năm 2 nhưng bản lĩnh nắm giữ các vai trò quan trọng và chứng minh rất tốt khả năng của mình. Để có cơ hội toả sáng cho mỗi thành viên như thế, phải gọi tên một văn hoá rất hay – Văn hoá trao quyền.

Nói về văn hoá trao quyền, bạn Trần Anh Đức – Chủ nhiệm CLB NK XV chia sẻ: “Nếu như để lead một dự án của công ty thì nhân viên sẽ cần đến vài năm kinh nghiệm, nhưng với ACTION Club các bạn được trao quyền lead bất kể thâm niên trong CLB, chỉ cần bạn chứng minh được khả năng của mình.” Và để văn hoá trao quyền được diễn ra công bằng, thuyết phục, chương trình “Đấu giá ý tưởng” là nơi lựa chọn các leaders với những kế hoạch xuất sắc được triển khai trong năm theo sự bầu chọn của toàn CLB.

Sự đoàn kết luôn luôn rất quan trọng để gầy dựng một tổ chức cùng nhau đi lên. Phía sau thành công của những dự án sinh viên hoành tráng, ACTION Club trở về là một “ngôi nhà”, nơi các bạn trẻ cùng sinh hoạt, cùng lớn lên. Văn hoá “gia đình” được tạo thành một cách rất tự nhiên, từ sự gắn bó tự nhiên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau đến cơ cấu tổ chức chuyên nghiệp hơn để nâng cao giá trị thông qua hình thức Coach – New, Mentor – Mentee, Buddies,..

 3Action Club – cái nôi của những tài năng

Là môi trường phát triển năng động, sáng tạo cho mỗi thành viên, suốt 17 năm qua, sự thành công của các tài năng bước ra từ ACTION Club chính là bảo chứng rõ nét nhất cho điều này.

Nhờ vào lộ trình phát triển rõ ràng cho từng thành viên, mô hình đào tạo chuyên nghiệp và cơ hội trải nghiệm thực tế, ACTION Club là cái nôi cung cấp nhiều nhân tài cho các công ty lớn như P&G, Unilever, Ogilvy, Bitis, VNG hay Suntory Pepsico,..

Chia sẻ từ bạn Nguyễn Xuân Vinh, thành viên Ban Marketing NK XIV, hiện đang là Management Trainee tại Suntory Pepsico, và là Quán quân Young Marketer 2019 về hành trình tại ACTION Club: Mình đến với AC cũng vì đã được nghe và biết từ trước đây là một môi trường phù hợp để không chỉ phát triển kiến thức Marketing như mình mong muốn mà còn là các kỹ năng nói chung cho việc phát triển sự nghiệp tương lai của bản thân. Vào rồi thì mình thấy quyết định của mình là đúng khi AC cho mình nhiều cơ hội và cả những buổi training chất lượng để phát triển mindset của mình. Sau năm nhất thì mình nhận được cơ hội trở thành Leader Marketing cho Doanh Nhân Tập Sự 2018. Thực ra đây là vị trí mình nhắm đến từ trước vì mình muốn được tận tay thực thi một campaign. Với kiến thức nền tảng sẵn có build từ năm nhất thì Doanh Nhân Tập Sự mang đến cho mình những kinh nghiệm về leadership, các kỹ năng mềm và mindset của một nhà lãnh đạo. Sau hai năm ở AC, mình biết mình có gì và cần gì để phát triển con đường sự nghiệp thông qua những mài giũa nền tảng về chuyên môn, tư duy và kỹ năng.” 

4. Cơ hội dành cho các bạn trẻ

ACTION Club – CLB Kỹ năng doanh nhân mỗi năm luôn tổ chức Chương trình Tuyển thành viên lớn nhất và duy nhất nhằm tìm kiếm những người đồng hành cho nhiệm kỳ mới, để mang sứ mệnh của mình đi xa hơn nữa. Đây là một cơ hội dấn thân rất tốt cho các bạn trẻ để có một môi trường lý tưởng rèn luyện bản thân.

Bạn Ngọc Bích, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng doanh nhân NKXVII nhắn gởi: “Các bạn chính là niềm hy vọng tiếp theo của AC. Hãy bản lĩnh cho bản thân một cơ hội, chỉ cần các bạn có nhiệt huyết, AC sẽ giúp bạn khai phóng khả năng của mình. Đừng quá lo lắng vì anh chị đều bắt đầu ở AC với con số 0, qua thời gian mà hoàn thiện và trưởng thành. AC không tuyển người giỏi, AC tuyển người phù hợp. Mong chờ gặp các bạn!”

 Các bạn có thể tìm hiểu thêm về ACTION Club – CLB Kỹ năng doanh nhân tại:

- Advertisement -

FACEBOOK COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here